授業2:เทคนิคการสอนภาษาที่สอง&ประโยคกำกวม

ความคิดเห็น

  1. ยิ่งเรียน ยิ่งรู้จักนักภาษาศาสตร์และพวกทฤษฎีที่คิดกันก็รู้สึกอะว่า เขาคิดอะไรแบบนี้กันได้ยังไงเนาะ โดยเฉพาะเรื่อง インプット仮説 กับ i+1

    ตอบลบ
  2. あいまい表現 เจอในหลายรูปนะคะ 「N のN」 ที่หนูยกตัวอย่างก็เป็นรูปหนึ่งค่ะ หากเราว่าโครงสร้างนี้อาจจะทำให้เกิดความกำกวมได้ แค่นี้เวลาเราจะใช้ N のN เราก็จะระวังมากขึ้น ช่วยให้ผู้อ่านไม่สับสนได้ค่ะ

    ตอบลบ
  3. เรื่องคำกำกวมนี่สำคัญจริงๆ เพราะบางทีเราก็รีบอ่านจนอาจจะลืมย้อนคิดว่าคำๆ นั้นแท้จริงแล้วหมายความว่าอย่างไรกันแน่ เช่น 父の写真 ตอนแรกนึกว่าเป็นรูปของพ่อที่พ่อเป็นเจ้าของ ไม่นึกเลยว่าจะมีความหมายอื่นอีกตั้ง 2 ความหมาย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

スペシャル:audiolingual method กับ Minna no Nihongo

授業3:敬語 การใช้ภาษาสุภาพ

APP JP LING วิชานี้เราต้องรอด!